Tại Sao Thầy Phó Tế Đeo Dây Chéo?.

Tại Sao Thầy Phó Tế Đeo Dây Chéo?.

Trong thánh lễ đồng tế, các linh mục đeo dây stola buông thõng xuống, còn các phó tế thì đeo dây stola bắt chéo từ vai bên trái sang hông bên phải. Tại sao vậy? Dây stola có ý nghĩa gì?.

Với cầu hỏi: Dây stola có nghĩa gì?. May áo công giáo chúng con đã tìm hiểu và có bài riêng.

Mẫu tổng áo alba và dây stola.

Vậy tại Sao Thầy Phó Tế Đeo Dây Chéo?.

Qúy khách xin tìm hiểu đầu đủ qua bài viết của cha: Giuse Phan Tấn Thành, op tại: https://gphaiphong.org/phung-vu/tai-sao-pho-te-mang-day-stola-cheo-9330.htm.

Chúng con xin trích dẫn 1 đoạn: 

 Hiểu như sợi dây, người ta ví dây stola như sợi dây mà quân dữ đã trói buộc Chúa Giêsu trong vườn cây dầu, hoặc dây trói vào cột đá khi chịu đánh đòn. Vì thế khi đeo dây stola, linh mục hãy nhớ đến sợi dây của đức vâng lời, ràng buộc mình với Chúa Kitô, hy sinh bản thân để cứu chuộc thế giới. Dây stola đeo lên vai cũng nhắc nhở rằng linh mục hãy mang lấy ách êm ái của Chúa Giêsu, học hỏi nơi Người sự hiền lành và khiêm tốn (Mt 11,29). Những điều này được đọc thấy nơi giám mục Sicardo của giáo phận Cremona. Dần dần theo hướng đó, các nhà thần học vạch ra đủ hết các thứ nhân đức cần thiết cho linh mục và phó tế…

May áo công giáo chúng con tìm hiểu và chia sẻ, xin chân thành cảm ơn.

May áo công giáo là cơ cở chuyên thiết kế, thêu, may tất cả phẩm phục và đồng phục công giáo từ các em lễ sinh, tới quý cha, quý thầy và quý hộ đoàn. Mọi chi tiết sản phẩm trên website chúng con hoặc xem qua.

XEM THÊM ẢNH CÁC SẢN PHẨM

♦ Tổng hợp áo lễ linh mục

 Áo chầu thánh thể

 Tổng hợp mẫu đồng phục đoàn đẹp nhất

 Mẫu áo thun đồng phục giới trẻ

 Áo và khăn thiếu nhi Thánh Thể

 Phông tang, cờ ảnh, các loại phụ kiện công giáo

Bài viết trước đó Áo Lễ Linh Mục Có Ý Nghĩa Gì?
Bài viết sau đó Áo Lễ Linh Mục Công Giáo